TIN TỨC > TIN CHÍNH SÁCH > ĐỊA PHƯƠNG
Định hướng phát triển thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2017 - 2020
Theo đó, phấn đấu đến năm 2020, tỉnh Sóc Trăng sẽ có 100% doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh và 100% doanh nghiệp xuất khẩu có website riêng để quảng bá thương hiệu; 100% cán bộ quản lý nhà nước về lĩnh vực kinh tế và doanh nghiệp được tham dự các khóa đào tạo ngắn hạn và chuyên sâu về thương mại điện tử; 80% hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm hiện đại chấp nhận thẻ thanh toán POS và cho phép người tiêu dùng không dùng tiền mặt khi mua hàng; 60% đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông chấp nhận thanh toán chi phí dịch vụ qua phương tiện điện tử và 30% doanh nghiệp hiện diện trên Internet quảng bá thương hiệu, sản phẩm của tỉnh.
Để Kế hoạch đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh sẽ triển khai thực hiện 4 nội dung chính là: Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về thương mại điện tử; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực; Phát triển sản phẩm thương mại điện tử và Nâng cao năng lực quản lý và tổ chức các hoạt động phát triên thương mại điện tử.
Việc triển khai thực hiện Kế hoạch được giao cho Sở Công Thương là đầu mối chủ trì, phối hợp các Sở ngành chức năng có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng chương trình, nội dung chi tiết để triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2017 - 2020./.
Kim Thanh